วิธีแก้ไข ไอโฟน จอดับ ชาร์จแล้วสั่นแต่ iPhone ไม่มีแสง

วิธีแก้ไข ไอโฟน จอดับ ชาร์จแล้วสั่นแต่ iPhone ไม่มีแสง

admin

วิธีแก้ไข iPhone จอดับ จอมืด iPhone 4 5 6 7 หรือ iPad ก่อนที่เราจะไปดูวิธีแก้ไข ไอโฟน จอดับ ชาร์จแล้วสั่นแต่ iPhone ไม่มีแสงนี้อยากให้เพื่อนๆทราบถึงปัญหาก่อนว่ามีที่มาที่เป็นไปอย่างไร โดยเรามาเริ่มทราบอาการของ iPhone ที่เล่นๆไปแล้วจอดับเฉยๆด้านล่างนี้เลย — วิธีแก้ไขไอโฟนจอดับ

อาการชาร์จไอโฟนจอดับ ชาร์จแล้วสั่นแต่เปิดเครื่องไม่ได้

ไอโฟนจอดับ ในส่วนของอาการจอดับเพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่า ” ไอโฟนของเรายังมีเสียง ” คือสามารถโทรเข้าเครื่องแล้วได้ยินเสียงเรียกเข้า หรือถ้าเอาไอโฟนไปชาร์จแล้วยังมีการสั่นเกิดขึ้นตามปกติ เพียงแต่หน้าจอของไอโฟนไม่มีแสงแสดงมาให้เห็นเท่านั้นเอง คือชาร์จหรือโทรเข้าแล้วหน้าจอไอโฟนก็ยังเป็นสีดำอยู่ไม่มีรูปภาพอะไรเกิดขึ้น นี้เป็นอาการของหน้าจอไอโฟนดับ!

สาเหตุที่ทำให้ไอโฟนจอดับ ชาร์จแล้วสั่นแล้วเปิดเครื่องไมได้

ทำไมถึงจอดับ นั่นก็เพราะโทรศัพท์ไอโฟนของเราทำงานหนักมากจนเกินไป ซึ่งไอโฟนที่มีอายุการใช้งานนาน บางครั้งจะแฮงค์จนหน้าจอเป็นสีดำ ไม่มีสี แสง หรือแสดงภาพมาให้เราได้เห็น อาการนี้สามารถแก้ไขได้เองเบื้องต้นด้วยวิธีง่าย ๆ ซึ่งเพื่อน ๆ ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเสียเงินแต่อย่างใด.

วิธีแก้ไข iPhone จอดับ จอมืด มีเสียงชาร์จเข้า แต่ iPhone หน้าจอสีดำ

วิธีแก้ไข iPhone จอดับ จอมืด ในส่วนของการแก้ไขไอโฟนหน้าจอดับ มีวิธีที่ง่ายเอามาก ๆ เพียงแครเพื่อน ๆ ทำการกดปุ่มเครื่องไอโฟนของเราให้ทำการรีสตาร์ทไอโฟนด้วยตัวเองด้วย ซึ่งวิธีการรีสตาร์ท iPhone มี 2 แบบ ให้ทำตามด้านล่างนี้ได้เลยครับ

วิธีรีสตาร์ท iPhone 7 6 5 4 s Plus

รีสตาร์ท iPhone ตั้งแต่ iPhone 7 – 7Plus : ให้ทำการ ” กดปุ่มลดเสียง + ปุ่มปิดเครื่อง ” ค้างไว้พร้อมกัน 2 ปุ่ม นานไม่เกิน 10 วินาที จนกว่าเพื่อน ๆ จะเห็น Logo Apple พื้นสีขาวแล้วค่อยปล่อยมือ
รีสตาร์ท iPhone รุ่นก่อนหน้า : ให้กดปุ่ม ” Home + ปุ่มปิดเครื่อง ” ค้างไว้พร้อมกัน 2 ปุ่ม นาน 10 วินาทีจนกว่าจะเห็น Logo Apple พื้นสีขาว

เมื่อทำการรีสตาร์ท iPhone โดยการกดปุ่มจะทำให้ไอโฟนรีสตาร์ทเครื่อง และเปิดขึ้นใหม่เองอัตโนมัติ หลังจากนั้นเพื่อนๆก็สามารถใช้งาน iPhone ตามปกติได้เลยจ้า

วิธีแก้ไข iPhone จอดับเมื่อ ปุ่ม Home / ปุ่ม ปิดเครื่อง ปุ่ม + – เพิ่มเสียง ลดเสียง เสีย!!

วิธีแก้ไข iPhone จอดับ สำหรับเพื่อนๆที่ปุ่ม Home / ปุ่ม ปิดเครื่อง ปุ่ม + – เพิ่มเสียง ลดเสียงเสีย

ให้เพื่อนๆทำให้แบตหมด ” อย่าชาร์จ iPhone ” เพราะ iPhone จะไม่ปิดเครื่อง เพื่อนๆสามารถโทรเข้าจนแบตหมด หรือปล่อยไว้ ถ้าอยากให้ไวกว่านี้ก็ให้ไปร้านโทรศัพท์ เบื้องต้นแนะนำได้เท่านี้ ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆเปิดเกมไว้อยู่แล้วจอดับ ก็ไม่ต้องเร่งรีบ เพราะว่าเกมเป็นตัวที่ทำให้แบตเตอรี่หมดได้รวดเร็วเช่นกัน

การทำให้ iPhone ดับไป หรือให้ iPhone แบตหมด จะเป็นการทำให้เราสามารถเปิด iPhone ใหม่ได้ เพื่อเริ่มต้นการใช้งานใหม่ จะทำให้จอของ iPhoneกลับมาใช้งานได้

อย่าลืมหากไม่อยากเกิดปัญหานี้เพื่อนๆควร ปิด-เปิด หรือทำการ รีสตาร์ท iPhone อาทิตย์ละ 2 ครั้ง หรือตามความเหมาะสมหากเมื่อพบว่าเครื่องเริ่มค้าง

ที่สำคัญ หากไม่อยากเกิดปัญหานี้เพื่อนๆสามารถทำการปิดแอพที่ไม่ใช้ จะเป็นการช่วยไม่ให้หน้าจอ iPhone ของเราทำงานหนักได้อีกหนึ่งทาง

ขอบคุณข้อมูลดี ๆจาก piwatapple.com

ความคิดเห็น

  1. ตอนนี้หน้าจอดับ ขึ้นขาว กดรีสตาร์ทตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังใช้งานไม่ด้เลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ตอนเเรกเครียดมากเปิดไม่ติด พอทำตามคำแนะนำติดเลยค่ะ ขอบคุณมาก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ซ่อมพัดลมไอเย็น เปิดไม่ติด

ซ่อมพัดลมไม่ส่าย พัดลมฮาตาริไม่ส่าย และมีเสียงดังแกร้ก